Lse health header

Khí hư ra nhiều loãng như nước tình trạng này do đâu mà ra?

Khí hư ra nhiều loãng như nước tình trạng này do đâu mà ra? Huyết trắng ra nhiều loãng như nước có thể là biểu hiệu bất thường của khí hư. Chị em cần chú ý theo dõi, thăm khám sớm vì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm, bệnh lý phụ khoa nào đó. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến chị em những thông tin về Việc điều trị kịp thời sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian, chi phí và tránh được những hậu quả đáng tiếc.

Khí hư ra nhiều loãng như nước là do đâu?

Dịch âm đạo còn gọi là huyết trắng, là chất dịch có dạng nhày do các tuyến trong cổ tử cung và thành âm đạo tiết ra.

Do cơ địa từng người mà lượng dịch tiết ra có thể nhiều hoặc ít vì nó phụ thuộc vào lượng estrogen trong cơ thể, song thường lượng huyết trắng tiết ra luôn khá ít. Khi dậy thì và sau dậy thì, buồng trứng hoạt động, bắt đầu có nội tiết sinh dục, huyết trắng xuất hiện và kéo dài tới khi mãn kinh.

Huyết trắng là chất dịch màu trắng trong, dai, có thể kéo thành sợi như lòng trắng trứng gà, không hôi, không ngứa. Bình thường huyết trắng tạo môi trường acid trong âm đạo và giúp ổn định pH môi trường âm đạo, giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn gây hại khác phát triển. Huyết trắng cũng tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ dàng bơi sâu vào tử cung kết hợp với trứng để thụ thai.

Nguyên nhân khí hư ra nhiều loãng như nước?

Nguyên nhân sinh lý:

Gần đến ngày rụng trứng hoặc trong quá trình rụng trứng có thể khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường; khí hư trong và loãng như nước, có mùi tanh nhẹ hoặc không có mùi.

Phụ nữ mang thai nội tiết tố thay đổi bất thường thì cũng dễ phải đối mặt tình trạng ra nhiều khí hư loãng như nước.

Căng thẳng, làm việc với cường độ quá cao cũng ảnh hưởng tới nội tiết tố trong cơ thể. Từ đó khiến vùng kín tiết ra nhiều khí hư loãng như nước.

Nguyên nhân bệnh lý:

Khí hư ra nhiều loãng như nước không phải lúc nào cũng là hiện tượng sinh lý bình thường. Đây rất có thể dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa điển hình như:

Viêm âm đạo:

Bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas gây ra thường có những biểu hiện như:

  • Đau rát khi quan hệ, tiểu đau.
  • Ra nhiều khí hư loãng như nước,
  • Khí hư có mùi hôi, có bọt, màu xanh hoặc vàng xanh,

Viêm cổ tử cung:

Đây là tình trạng viêm ở tử cung. Thông thường bệnh ít khi gây ra các triệu chứng đặc biệt, bệnh nhân chỉ vô tình phát hiện khi đi khám sức khỏe định kỳ hoặc do bệnh khác mới phải đi khám bệnh. Nếu có thì dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung bao gồm:

  • Đau khi giao hợp.
  • Dịch tiết âm đạo nhiều.
  • Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt.
  • Chảy máu âm đạo sau giao hợp mà không liên quan đến kỳ kinh nguyệt.

Viêm lộ tuyến tử cung:

Bệnh hình thành do sự phát triển quá mức của các tế bào lát bên ngoài tử cung. Với những triệu chứng thường thấy như:

  • Âm đạo tiết nhiều khí hư bất thường.
  • Khí hư có dạng đặc sệt hoặc loãng như nước.
  • Khí hư có mùi và có màu trắng đục xanh hoặc vàng.
  • Đau lưng, đau vùng bụng dưới, chảy máu khi quan hệ tình dục.

Khí hư ra nhiều loãng như nước có nguy hiểm không?

Huyết trắng ra nhiều loãng như nước dù liên quan đến nguyên nhân nào cũng gây ra nhiều tác hại đến đời sống của chị em như:

Ảnh hưởng đến cuộc sống:

Gây ra ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống, làm chị em mất tự tin trước bạn tình.

Ảnh hưởng tâm lý, sức khỏe:

Tình trạng này kéo dài cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe , làm người bệnh hoang mang, lo lắng vì không biết mắc bệnh gì.

Đe dọa đến khả năng sinh sản:

Ra nhiều huyết trắng loãng như nước nếu liên quan đến bệnh phụ khoa có thể lây lan viêm nhiễm ngược dòng như viêm vòi trứng, viêm vùng chậu…làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Cách chữa khí hư ra nhiều loãng như nước?

Chị em bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây khí hư loãng như nước sẽ được điều trị bằng các phương pháp phù hợp. Để đảm bảo hiệu quả điều trị, chị em cần tới các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn điều trị.

Điều trị do viêm âm đạo:
Silk lander là công nghệ điều trị độc quyền đang được áp dụng ở phòng khám. Phương pháp điều trị không lạm dụng thuốc mà sử dụng máy tinh lọc khí dung, kết hợp với công nghệ khử trùng xanh làm sạch âm đạo. Chỉ trong vài giây hoạt động máy sẽ làm sạch 99% vi khuẩn gây viêm âm đạo.

Bên cạnh đó công nghệ khử trùng xanh sẽ cân bằng độ ph cho âm đạo, đẩy nhanh quá trình tiêu viêm cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần điều trị 1 lộ trình sẽ đẩy lùi hoàn toàn viêm âm đạo. Tỷ lệ điều trị khỏi các loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa đạt 98%.

Điều trị do viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến:
Liệu pháp cắt LEEP là phương pháp chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh về cổ tử cung tốt nhất hiện nay. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, giúp không để lại sẹo, giảm thời gian hồi phục, độ an toàn cao và không gây tổn hại đến kết cấu cổ tử cung.

Với những ưu điểm cực kỳ nổi bật như: an toàn, không đau, không chảy máu, chính xác và hiệu quả cực cao, hơn nửa không ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh con.

Địa chỉ phòng khám điều trị khí hư ra nhiều loãng như nước?

Phòng Khám Đa Khoa y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một trong những địa chỉ mà chị em có thể tham khảo và lựa chọn. Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép tại phòng khám đều được trực tiếp thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên Sản phụ khoa đầu ngành, có trình chuyên môn giỏi, tay nghề vững vàng và từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn của thủ đô như: thạc sĩ – bác sĩ Trương Thị Vân, bác sĩ Hà Thị Huệ, bác sĩ Giao Thị Kim Vân,…

Trên đây là những giải đáp của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc tế Hà Nội xoay quanh vấn đề Khí hư ra nhiều loãng như nước tình trạng này do đâu mà ra? Nếu như chị em còn bất cứ thắc mắc nào, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.399 – 02438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Xem thêm:

Bài tham khảo:

Cập nhật lần cuối vào ngày 23 tháng 11 năm 2020 lúc 16:54 bởi

Tác giả bài viết
Truyền thông Giáo dục sức khỏe Tác giả Vũ Minh Hải