Lse health header

Thuốc bắc phá thai những điều cần biết?

Vì ngại tốn kém đồng thời sợ tác dụng phụ của thuốc Tây y mà nhiều người tìm đến thuốc Bắc khi cần phá thai. Tuy nhiên thì việc thuốc bắc phá thai có thực sự tốt hay không? Cần chú ý gì và nên tới đâu để thực hiện? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này, tránh dẫn tới những hành động sai lệch gây tổn hại tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Thuốc bắc phá thai là gì?

Thuốc bắc phá thai có đó là phương pháp được mọi người áp dụng từ đã rất lâu và cơ chế của phương pháp dùng thuốc bắc để phá thai, sử dụng các vị thuốc có những tính độc cao, từ đó nhằm gây ra ảnh hưởng đến thai kỳ của chị em và làm ngừng sự phát triển của thai nhi. Phá thai bằng thuốc bắc là việc sử dụng một số loại thuốc bắc để uống nhằm gây co bóp tử cung, làm hỏng thai, từ đó chấm dứt tình trạng thai nghén cho người phụ nữ.

Phương pháp thuốc bắc phá thai?

Nữ giới chỉ cần tới hiệu thuốc Đông y yêu cầu thầy thuốc bán thuốc bắc để phá thai. Sau đó về nhà sắc uống mỗi ngày theo hướng dẫn, vừa đơn giản, dễ thực hiện mà chi phí cũng rẻ hơn so với những phương pháp hiện đại. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì phương pháp này thực sự không an toàn như nhiều người vẫn nghĩ!!!

Thuốc bắc phá thai được không?

Một thang thuốc bắc bao gồm rất nhiều thành phần, nữ giới sẽ không biết mình dùng loại thuốc nào, nguồn gốc từ đâu nên khi sử dụng rất dễ gặp hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt, chỉ cần sai một vị thuốc hoặc bốc nhầm cũng có thể đe dọa tới cả tính mạng.

Bên cạnh đó, dược tính của thuốc bắc đủ mạnh để vừa chấm dứt thai vừa đào thải ra khỏi cơ thể mà hầu hết chỉ làm hư thai. Tử cung co bóp không đủ mạnh, không đẩy hết thai ra ngoài có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe người mẹ như:

phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không

  • Sót thai, sót nhau thai
  • Nhiễm trùng
  • Thai vẫn phát triển nhưng bị dị tật, sinh non
  • Băng huyết
  • Tắc vòi trứng, buồng trứng

Chính vì vậy, chị em tuyệt đối không được dùng thuốc bắc để phá thai hay làm theo bất kỳ phương pháp nào khác khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Hãy chủ động thăm khám tại cơ sở y tế để được tư vấn phương pháp phá thai an toàn phù hợp nhất.

Lưu ý về việc thuốc bắc phá thai?

Những bài thuốc y học cổ truyền tuy không đem lại hiệu quả trực tiếp tới việc phá thai nhưng sau khi phá thai xong, nữ giới vẫn có thể sử dụng để nâng cao thể trạng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, mau chóng hồi phục sức khỏe và giảm thiểu tối đa nguy cơ viêm nhiễm do rối loạn nội tiết tố từ việc phá thai.

Phương pháp phá thai an toàn hiện nay?

Hiện nay có 2 phương pháp phá thai an toàn là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không.

+ Phá thai bằng thuốc:

Phá thai bằng thuốc (hay còn gọi là cách gây sảy thai tự nhiên) là phương pháp phá thai nội khoa đơn giản, an toàn, tiện lợi, mang lại hiệu quả cao (lên tới 95-96%), tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, dính buồng tử cung… đồng thời giảm bớt gáng nặng về tâm lý cho nữ giới vì không phải can thiệp dụng cụ ngoại khoa vào vùng kín.

Điều kiện áp dụng:

  • Thai không quá 7 tuần tuổi.
  • Túi thai đã nằm trong tử cung của người mẹ.
  • Thai phụ không mắc phải các bệnh liên quan tới tim mạch, huyết áp, bệnh tuyến thượng thận, không bị rối loạn đông máu, máu khó đông, thiếu máu nặng, hẹp van 2 lá hay đang điều trị corticoid lâu ngày…

Cách thực hiện phá thai bằng thuốc:

Nữ giới sẽ được nhân viên y tế chỉ định và giám sát việc dùng thuốc theo trình tự nhất định để chấm dứt sự phát triển của thai, làm bong túi thai, kích thích tử cung co bóp đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể, chấm dứt tình trạng thai nghén.

Lưu ý khi phá thai bằng thuốc:

Thuốc phá thai chỉ được cấp phép sử dụng tại các địa chỉ uy tín chứ không được bày bán bên ngoài (kể cả hiệu thuốc, nhà thuốc). Do đó, chị em không được tùy tiện mua thuốc phá thai về dùng nếu không muốn mua phải thuốc giả, thuốc nhái, thuốc quá hạn sử dụng… mà gây hại cho cả sức khỏe và tính mạng.

phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không

+ Hút thai chân không

Hút thai chân không là phương pháp phá thai ngoại khoa, không đau, an toàn, hiệu quả cao (lên tới 98%) đồng thời tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, sót nhau thai, viêm nhiễm, nhiễm trùng… nhờ thiết kế đặc biệt của dụng cụ.

Điều kiện áp dụng:

  • Thai từ 6-12 tuần tuổi.
  • Thai phụ không bị dị dạng đường sinh dục.
  • Thai phụ không mắc phải các bệnh nội khoa cấp tính (tim mạch, huyết áp).

Cách thực hiện hút thai:

Đầu tiên, nữ giới sẽ được tiến hành gây tê cục bộ hoặc tại chỗ để giảm bớt đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện. Sau khi thuốc gây tê phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ đưa ống hút thai chân không với áp lực vừa phải vào buồng tử cung để tiếp cận thai nhi, hút toàn bộ thai ra ngoài, chấm dứt tình trạng thai nghén.

Lưu ý khi hút thai:

Trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải được tiêu viêm ổn định rồi mới có thể thực hiện hút thai.

Địa chỉ phá thai an toàn ở Hà Nội?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ phá thai được mở ra trên địa bàn Hà Nội nhưng không phải địa chỉ nào cũng uy tín, đảm bảo về trình độ chuyên môn hay có đầy đủ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết. Do đó, trước khi tiến hành phá thai, chị em hãy tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ mà mình định lựa chọn, đừng vì ham rẻ mà tìm đến những địa chỉ phá thai chui để rồi ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bản thân.

phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không

Một trong những địa chỉ phá thai mà chị em có thể tin tưởng tìm đến chính là phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế (số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội). Đây là địa chỉ Sản phụ khoa uy tín tốt nhất Hà Nội được ra đời và phát triển theo mô hình “bệnh viện khách sạn” với dịch vụ y tế chuyên nghiệp cùng hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến.

Bên cạnh đó, toàn bộ quá trình còn được trực tiếp thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề vững vàng, từng công tác và làm việc tại các trung tâm, bệnh viện lớn của thủ đô như:

  • Thạc sĩ – Bác sĩ Trương Thị Vân: Nguyên Trưởng khoa Sản – Trung tâm chăm sóc SKSS Hà Nội. Nguyên Giảng viên quốc gia về hỗ trợ điều trị các bệnh lý tại bộ phận sinh dục. Từng làm việc tại Sở Y Tế, tích lũy hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa – Kế hoạch hóa gia đình, chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, đình chỉ thai, thẩm mỹ vùng kín. Từng đạt “bàn tay vàng” trong kỹ thuật phá thai an toàn tại Hà Nội.
  • Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế: Nguyên Trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản Bà mẹ – Kế hoạch hóa gia đình tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Ninh Bình. Từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn của thủ đô. Tích lũy hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, chuyên đình chỉ thai, theo dõi thai, khắc phục các vấn đề bất thường tại vùng sinh dục cho nữ giới.

Đặc biệt, trước khi phá thai, nữ giới còn được vệ sinh vùng kín bằng công nghệ ánh sáng sinh học. Công nghệ này còn được đánh giá cao bởi khả năng tiêu viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm do rối loạn nội tiết tố từ việc phá thai, nhất là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Sau khi phá thai xong, nữ giới còn được trực tiếp Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm – Nguyên trưởng khoa Y học cổ truyền tại bệnh viện E Hà Nội với hơn 30 năm kinh nghiệm tư vấn thêm biện pháp hỗ trợ miễn dịch. Biện pháp này giúp nữ giới nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và điều hòa kinh nguyệt vô cùng hiệu quả.

  • Thông tin cá nhân bảo mật tuyệt đối.
  • Chi phí niêm yết công khai minh bạch rõ ràng.
  • Thời gian làm việc linh hoạt: 8h – 20h hàng ngày (không ngày nghỉ)
  • Có thể đặt hẹn trước.
  • Đường dây nóng: (024) 38255599 – 083.66.33.399

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết được phá thai bằng thuốc bắc có thực sự an toàn hay không hay nên áp dụng phương pháp nào khác. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay cần tư vấn phương pháp phá thai phù hợp nhất với bản thân, bạn có thể nhấp chuột [Tư vấn trực tuyến] (tư vấn miễn phí 24/7).

Bài tham khảo:

Xem thêm:

Cập nhật lần cuối vào ngày 08 tháng 08 năm 2020 lúc 09:20 bởi

Tác giả bài viết
Truyền thông Giáo dục sức khỏe Tác giả Vũ Minh Hải